วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553


คะแนนสะสมแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์เพื่ออะไร เจตนารมณ์หลักของนิตยสารเทนนิสในการจัดการแข่งขันเทนนิสแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์ คือ การสร้างความกระตือรือล้นและมีจุดมุ่งหมายในการฝึกซ้อม ส่งเสริมความเข้าใจอันดีต่อกันระหว่างนักกีฬากับนักกีฬา ผู้ปกครองกับผู้ปกครอง และที่สำคัญคือความสัมพันธ์ที่ดีภายในครอบครัว
เจตนารมณ์สำคัญอีกข้อคือ การสนับสนุนส่งเสริมให้นักเทนนิสเยาวชนมีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ทั้งที่จัดภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเทนนิสเยาวชนไทยมีอันดับในทำเนียบนักเทนนิสเยาวชนโลกของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ด้วยการส่งนักกีฬาที่มี่คะแนนที่ดีที่สุดที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสในแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์ และแม็กกาซีนจูเนียร์ซีรี่ส์ในรุ่น 18 ปี ทั้งชายและหญิงประเภทละ 1 คน เพื่อส่งไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติในตอนปลายปีหลังจากจบการแข่งขันทั้งปีของการแข่งขันเทนนิสแม็กกาซีนจูเนียร์ นอกจากนี้ยังใช้คะแนนสะสมพิจารณาการให้สิทธิพิเศษในการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติในประเทศอีกด้วย
ที่พิเศษเพิ่มขึ้นมาในปีนี้คือ นักกีฬาที่เข้าแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มีคะแนนที่ดี่สุดทั้งชายและหญิงมีสิทธิในการเข้าร่วมการฝึกซ้อมเทนนิส Magazine Training Camp ครั้งที่ 2/2003 ที่โรงแรมสยามเบย์ชอว์ รีสอร์ต พัทยา ระหว่างวันที่ 4-10 ตุลาคม 2546 ฟรีๆๆ
ดังนั้น นิตยสารเทนนิส จึงกำหนดวิธีคัดสรรคือนักเทนนิสที่มีคะแนนรวมที่ดีที่สุดโดยนับจากผลการแข่งขันทั้งหมดที่นักกีฬาร่วมการแข่งขัน ซึ่งรายการแข่งขันทั้งหมดที่จะให้เก็บคะแนนมีดังนี้
- ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีการแข่งขันเทนนิสในรายการแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์ 5 รายการ และ การแข่งขันแม็กกาซีนจูเนียร์ซีรี่ส์ (เอ็นพีซีเทนนิสแชมเปี้ยนชิพส์ 2003 จังหวัดระยอง)
- ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี มีการแข่งขันเทนนิสในรายการแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์ 5 รายการ และ การแข่งขันแม็กกาซีนจูเนียร์ซีรี่ส์ (เอ็นพีซีเทนนิสแชมเปี้ยนชิพส์ 2003 จังหวัดระยอง และ การแข่งขันเทนนิสหาดใหญ่โอเพ่น แข่งขันวันที่ 5-8 เมษายน 2546)

น้องๆ นักเทนนิสอายุไม่เกิน 14 ปี ตามไปเก็บคะแนนได้ที่หาดใหญ่ ส่วนน้องๆ ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เจอกันที่สนามเทนนิสไนติงเกลรามอินทรากรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน 2546 อย่าพลาด!!! แล้วเจอกันใหม่

ตารางคะแนนสะสมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนแม็กกาซีนจูเนียร์ทัวร์ ประจำปี 2546

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น